Hàn – Gia công đột dập, hàn

Hàn là quá trình công nghệ sản xuất các kết cấu không tháo được từ kim loại, hợp kim và các vật liệu khác… Bằng sự hàn nóng, con người có thể liên kết được hầu hết các kim loại và hợp kim với chiều dày bất kỳ, có thể hàn các kim loại và hợp kim không đồng nhất.

Nguyên lý hàn

Nguyên lý của hàn là khi hàn nóng chảy kim loại, ở chỗ hàn đạt tới trạng thái lỏng. Sự nóng chảy cục bộ của kim loại cơ bản được thực hiện tại các mép của phần tử ghép. Có thể hàn bằng cách làm chảy kim loại cơ bản hoặc làm chảy kim loại và vật liệu bổ sung.

Kim loại cơ bản hoặc kim loại cơ bản và kim loại bổ sung nóng chảy tự rót vào bể hàn và tẩm ướt bề mặt rắn của các phần tử ghép.

Khi tắt nguồn đốt nóng, kim loại lỏng nguội và đông đặc, kết tinh. Sau khi bể hàn kết tinh sẽ tạo thành mối hàn nguyên khối với cấu trúc liên kết hai chi tiết làm một.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về công nghệ hàn. Quý khách có nhu cầu gia công đột dập,hàn xin vui lòng liên hệ với New System để được tư vấn chi tiết, dịch vụ chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý nhất.